Google Drive đã trở thành kho lưu trữ dữ liệu không thể thiếu dành cho Smartphone, tuy nhiên sử dụng được một thời gian số file ngày càng lớn bạn thấy lộn xộng và khó sử dụng hơn. Hãy đọc thủ thuật sử dụng tốt Google Drive dưới đây.
- Sử dụng Google Play, cách dùng Google Play, tải ứng dụng hiệu quả hơn
- Google cải thiện khả năng tìm kiếm của Drive cho Android và iOS
- Mẹo hay sử dụng bàn phím Windows Phone 8 hiệu quả hơn
- Mẹo sử dụng iTunes hiệu quả nhất
- Tổng hợp thủ thuật hay với iOS 8 trên điện thoại iPhone 6 plus, 6, ip 5s, 5, 4s
Với những kinh nghiệm chúng tôi sắp chia sẻ sau đây các bạn sẽ có một Google Drive trở nên ngăn nắp và trật tự hơn, không hề tốn nhiều công sức và thời gian dọn dẹp:
1. Kiểm tra file nào chiếm nhiều dung lượng.
Chúng ta thường chỉ dừng lại ở mức sử dụng miễn phí với dung lượng cho phép là 15GB cho nên việc sàng lọc file sao cho không chiếm nhiều tài nguyên là điều cần thiết, hãy xem những file nào bạn không còn sử dụng đến nữa hãy xoá chúng đi để chỗ cho các file quan trọng sau này.
Để xem những file nào đang chiếm dung lượng của chúng ta đó là bạn hãy nhấn vào nút “Buy more storage” ở góc dưới bên trái màn hình. Sau đó, hãy rê chuột vào biểu đồ tròn xuất hiện chính giữa.
2. Gắn màu cho các thư mục
Bạn có thể dễ dàng gắn màu sắc cho các thư mục để chúng trở nên bắt mắt và dễ dàng tìm kiếm hơn bằng cách nhấp chuột phải vào Folder > chọn “Change Color”.
3. Gắn số vào tên tập tin
Hãy gắn sô vào đằng trước những tập tin để chúng được sắp xếp một cách có trình tự dễ nhìn và đẹp mắt ví dụ : 1_Tai_lieu, 2_Hop_dong, 3_Dao_tao....
Để thực hiện điều này chúng ta bấm chuột vào Folder hoặc file rồi chọn Rename.
Để quản lý các phiên bản của tập tin chúng ta bấm chuột phải vào tập tin đó chọn "Manage version".
4. Gắn sao cho các tập tin khác nhau.
Đối với những tập tin quan trọng bạn có thể gắn những dấu sao để dễ dàng tìm kiếm khi cần sử dụng nó nhiều lần, giống như tính năng có trên Gmail bằng cách nhấn vào tập tin đó > Chuột phải > chọn “Add Star”. Xem hết các tập tin đánh dấu sao bằng cách bấm vào "Starred".
5. Sắp xếp tập tin theo thư mục ngay khi bạn upload/tạo chúng.
Đây là một điều mà bạn nghĩ không quan trọng tuy nhiên thay bằng việc upload tràn lan lên Google Drive, các bạn hãy tạo các thư mục rồi sau đó upload vào chắc chắn sẽ tiện dụng hơn rất nhiều.
6. Đừng quên cài đặt ứng dụng vào máy.
Việc cài đặt ứng dụng thay vì mỗi lần sử dụng Google Drive sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi mỗi lần vào trình duyệt web rồi gõ địa chỉ không những thế ứng dụng sẽ giúp chúng ta thực hiện đồng bộ và sao lưu file một cách dễ dàng hơn. Các thao tác tải về, upload lên cung dễ dàng hơn rất nhiều