Quyết định của Google về việc chạy quảng cáo trên Shorts được đưa ra vào thời điểm YouTube công bố mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo là 14%, thấp hơn so với kỳ vọng của các nhà phân tích.
Theo công ty, lý do khiến mức tăng trưởng doanh thu không đáp ứng kỳ vọng là do lượng quảng cáo phản hồi trực tiếp, cụ thể như chiến dịch quảng cáo cài đặt ứng dụng giảm. Trong khi đó YouTube Shorts đã vượt mốc 30 tỷ lượt xem hàng ngày, tăng gấp 4 lần so với năm ngoái.
YouTube Shorts ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Ấn Độ vào năm 2020, sau đó được mở rộng sang các thị trường khác như Hoa Kỳ một năm sau đó. Kể từ khi ra mắt Shorts, Google đã đưa ra nhiều thay đổi với nền tảng video dạng ngắn của mình để cải thiện trải nghiệm người dùng. Bây giờ công ty sẽ tập trung vào việc kiếm tiền.
APPS LIÊN QUAN
AdBlock for WiFi networks cho iPhone
Chặn quảng cáo trên iPhone