Trong sự kiện diễn ra đêm qua, CEO Kevin Systrom của Instagram tuyên bố IGTV được thiết kế để hỗ trợ người dùng tìm kiếm và xem video trên điện thoại dễ dàng, với thời lượng video dài lên đến 1 tiếng và chỉ hỗ trợ video dọc.
Bất cứ người dùng nào cũng có thể tải lên video từ ứng dụng chuyên dụng hoặc trên Instagram. Khi mở IGTV, ứng dụng sẽ tự chạy video mà không cần tìm kiếm gì cả. Video được gợi ý dựa trên đối tượng mà người dùng theo dõi trên Instagram.
Với việc ra mắt IGTV, rõ ràng động thái của Instagram là nhắm đến YouTube, nền tảng chia sẻ video lớn nhất hiện nay.
Mạng xã hội chia sẻ ảnh và video Instagram cũng vượt mốc hơn 1 tỷ người dùng, trong đó người dùng chủ yếu trong độ tuổi thanh thiếu niên. Một nghiên cứu mới đây của Pew cho thấy số lượng người dùng Instagram trong độ tuổi thanh thiếu niên (khoảng 72%) cao gần bằng số lượng người dùng YouTube (khoảng 85%). Kết quả nghiên cứu tương tự cho thấy 95% người dùng điện thoại trong độ tuổi thanh thiếu niên. Với nền tảng người dùng này có thể tạo cơ sở tiền đề cho Instagram cạnh tranh với YouTube.
Công ty mẹ Facebook cũng đang nỗ lực cố gắng tạo ra một mạng video của riêng mình, bao gồm nhiều cách mới cho phép người sáng tạo có thể kiếm tiền từ video. Với IGTV, Instagram đang có thêm một cách để tạo ra doanh thu quảng cáo.
Hiện tại nền tảng IGTV giới hạn độ dài video tối đa là 10 phút cho hầu hết người dùng thông thường và 1 tiếng cho những tài khoản nổi tiếng. Tuy nhiên, trong tương lai Instagram sẽ loại bỏ dần các giới hạn độ dài video trong những cập nhật tiếp theo, cho phép thời lượng video thoải mái như YouTube.
IGTV hiện đã có sẵn cho người dùng Android và iOS tải về hoặc cập nhật trực tiếp thông qua Instagram. Để tải IGTV, bạn truy cập tại đây.
Tải IGTV cho Android tại đây: IGTV cho Android
Tải IGTV cho iOS tại đây:IGTV cho iPhone
APPS LIÊN QUAN
PostBot 2 for Instagram cho iPhone
Quản lý hoạt động đăng ảnh trên Instagram