Microsoft hiện đang thử nghiệm tính năng tạo slide ở chế độ dọc mới trên ứng dụng PowerPoint cho thiết bị di động. Tính năng này hiện khả dụng trên phiên bản beta công khai thông qua chương trình Microsoft Office Insider (chạy phiên bản 2.68 trở lên) và hiện chỉ giới hạn cho các thiết bị iOS.
- Outlook cho Android sắp có chế độ Dark Mode
- Microsoft Word, Excel và PowerPoint cho Android cuối cùng cũng hỗ trợ chế độ tối
- WhatsApp cho iOS sắp bổ sung chế độ Dark Mode
- PowerPoint cho iOS có thêm tùy chọn đánh dấu văn bản mới
- Microsoft Office hợp nhất Word, Excel và PowerPoint đã có mặt trên iPadOS
Với sự phổ biến của các nền tảng như TikTok, Instagram Reels và YouTube Shorts cộng thêm thói quen điều chỉnh nội dung theo chiều dọc trên các thiết bị di động của người dùng đã "buộc" Microsoft phải "thuận" theo xu hướng này.
Microsoft PowerPoint cho iOS thêm chế độ trình chiếu dọc cho người dùng
Trong thông báo mới nhất của mình, gã khổng lồ phần mềm thừa nhận thay đổi mới của hãng để hướng tới việc ưu tiên sáng tạo nội dung trên thiết bị di động. Theo đó, từ giờ người dùng Office Insider sử dụng PowerPoint Mobile cho iOS có thể kích hoạt và tắt chế độ dọc khi tạo và chỉnh sửa slide.
Tuy nhiên chế độ dọc mới trên PowerPoint hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và mới chỉ có sẵn trên bản beta công khai. Người dùng Office Insider có thể cập nhật phiên bản 2.68 (bản build 22112003) để trải nghiệm thử tính năng này trên các thiết bị iOS.
=> Cập nhật hoặc tải PowerPoint Mobile mới nhất tại đây:
+ Link tải PowerPoint cho Android
+ Link tải PowerPoint cho iPhone
Hiện tại chưa có thông tin về thời gian ra mắt chế độ dọc trên ứng dụng cho các thiết bị Android. Ngoài ra theo 9mobi.vn, Microsoft có thể sẽ tiếp tục cập nhật các templates cho PowerPoint để có thể phù hợp với các chế độ màn hình dọc hoặc ngang. Bên cạnh đó, PowerPoint cho iOS có thêm tùy chọn đánh dấu văn bản mới để làm nổi bật nội dung văn bản của mình hơn.
https://9mobi.vn/microsoft-powerpoint-cho-ios-sap-co-che-do-doc-moi-31714n.aspx
Mặt khác, người dùng có thể cần thêm thời gian để làm quen với chế độ dọc này. Tuy nhiên, có thể thấy Microsoft đang tìm cách tiếp cận tích cực để thu hút thêm những người sáng tạo nội dung vốn đã quen thuộc với TikTok, YouTube Shorts hay Instagram Reels.